การสร้างเอกสารใน
Google
Docs สามารถทำได้เหมือนการใช้งานบน MS Office แต่เมื่อสร้างเอกสารเรียบร้อยแล้ว
สามารถกำหนดสิทธิ์ให้ใช้งานร่วมกันได้ เราสามารถทำได้ทั้งสร้างเอกสารขึ้นมาใหม่ เลยบน
Google Docs หรืออัพโหลดเอกสารที่มีอยู่แล้วที่สร้างจาก MS
Office ขึ้นไปใช้งานบน Google
Docs ได้ ( ภายใต้เงื่อนไขและข้อจำกัดของ Google
Docs )
ขั้นตอนการสร้างเอกสาร
มีดังนี้
1. คลิกปุ่ม “สร้างใหม่” แล้วเลือก
“เอกสาร” จะปรากฏหน้าเอกสารที่มีลักษณะคล้ายกับ
MS Word
2. เมนู และแถบเครื่องมือ ที่มีลักษณะคล้ายกับโปรแกรม MS Word สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การ
กำหนดลักษณะ ข้อความ
แบบตัวอักษร ขนาดตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตำแหน่งของข้อความ
แทรกตาราง หรือแม้กระทั่งแทรกภาพ เป็นต้น
3.
ตั้งค่าหน้ากระดาษ ให้ไปที่ เมนู “ไฟล์”
แล้วคลิกเลือก “การตั้งค่าหน้ากระดาษ...”
จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง “การตั้งค่าหน้ากระดาษ”
ให้ทำการกำหนดการวางแนวกระดาษ ขนาดกระดาษ
สีพื้นหลังกระดาษตามที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม “ตกลง”
4. การเปลี่ยนชื่อเอกสาร เริ่มต้นสร้างเอกสารใหม่ โปรแกรมจะกำหนดชื่อเอกสารเป็น
“เอกสารไม่
มีชื่อ”
แต่เราสามารถเปลี่ยนชื่อเอกสารเองได้ใหม่
โดยคลิกเมาส์ที่ช่อง “เอกสารไม่มีชื่อ” จากนั้นจะปรากฏ
หน้าต่าง “เปลี่ยนชื่อเอกสาร”
ให้เรากรอกชื่อเอกสารที่ต้องการลงไป แล้วกดปุ่ม “ตกลง”
5. พิมพ์เอกสาร และจัดรูป
6.
การแทรกภาพ สามารถแทรกภาพโดยการคลิกที่เมนู “แทรก”
บนแถบเครื่องมือจากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง “แทรกภาพ”
ให้เรากดปุ่ม “Browse” เพื่ออัปโหลดรูป
7. การบันทึกเอกสาร
โปรแกรมจะทําการบันทึกเอกสารให้อัตโนมัติเมื่อมีการพิมพ์หรือแก้ไขเอกสาร
หรือถ้าเราต้องการจะบันทึกเอกสารด้วยตนเองก็ให้กดที่ปุ่ม “บันทึกเดี๋ยวนี้”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น