1. ไปที่หน้า Mail คลิกที่ “เขียน”
2. จะเข้าสู่หน้า Compose mail ( เขียน Mail
) ดังภาพ
3. ที่ช่อง To (ผู้รับ)ให้ใส่ email
ผู้ที่ต้องการจะส่ง
หากต้องการสำเนา Message ที่จะส่งให้คลิก ที่“สำเนา” แล้วใส่ email
ที่ต้องการ
สำเนาไป
4. ที่ช่อง “ เรื่อง ” ให้ใส่ชื่อหัวข้อหรือชื่อเรื่องที่ต้องการส่ง
เรื่อง การใช้งาน Google Mail
5. ที่ช่องว่าง ให้ใส่ข้อความ หรือ รายละเอียดเพิ่มเติม
หรือ จะไม่ใส่ได้
6. หากต้องการ แนบไฟล์ หรือ รูปภาพต่าง ๆ ทำได้จากเครื่องมือดังรูป
สัญลักษณ์ที่ 1 คือการแนบไฟล์ที่เป็นเอกสารเช่น word, excel, power point, PDF เป็นต้น
สัญลักษณ์ที่ 2 คือการแทรกไฟล์โดยใช้ Google Drive
สัญลักษณ์ที่ 3 คือการแทรกรูปภาพ
สัญลักษณ์ที่ 4 คือการแทรกลิงค์
สัญลักษณ์ที่ 5 คือการแทรกไอค่อนสื่ออารมณ์
สัญลักษณ์ที่ 6 คือการแทรกข้อความเชิญ
7. หลังจากทำการแนบไฟล์หรือรูปภาพแล้ว
ให้คลิก Send (ส่งจดหมาย)
เป็นอันเสร็จสิ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น